Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama chỉ định cố vấn kinh tế Nhà Trắng

Thứ Ba | 11/06/2013 07:04

Tổng thống Barack Obama vừa đề cử cố vấn lâu năm Jason Furman làm kinh tế trưởng mới của mình tại Nhà Trắng.
 

Theo Reuters, ông Furman sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà Trắng (CEA) mà nhà kinh tế Alan Krueger - người vừa tuyên bố từ chức hồi tuần trước và trở lại với công việc giảng dạy tại Đại học Princeton - để lại.

Với bằng tiến sĩ kinh tế học Đại học Harvard, ông Furman chính là người có công xây dựng nên gói kích thích kinh tế trong năm đầu tiên ông Obama tiếp quản Nhà Trắng. Bên cạnh đó, ông Furman còn là cố vấn của ông Obama trong việc xây dựng bộ luật cải cách y tế, chính sách thuế và đàm phán ngân sách với các nhà lập pháp Mỹ.

Nhận xét về ông Furman, tổng thống Obama nói: "Furman đã làm việc không mệt mỏi để giải quyết mọi thách thức kinh tế lớn trong suốt 4 năm rưỡi qua, từ ngăn chặn kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái cho đến đấu tranh giảm thuế cho hàng triệu người lao động, tạo động lực cho giới chủ doanh nghiệp và giảm thâm hụt ngân sách theo hướng có lợi cho tầng lớp trung lưu".

Trước đây, ông Furman cũng từng là trợ lý đặc biệt cho cựu tổng thống Bill Clinton tại Hội đồng kinh tế quốc gia và có một thời gian làm việc tại Ngân hàng Thế giới (World Bank). Ông cũng chính là người đã tư vấn cho ông Obama trong chiến dịch tranh cử năm 2008.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới