Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin đề xuất ông Medvedev làm Thủ tướng

Thứ Hai | 07/05/2012 21:23

Hãng tin AFP đưa tin, ngày 7/5, tân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất cử tổng thống mãn nhiệm Dmitry Medvedev vào vị trí thủ tướng.
 

Chủ tịch Hạ viện Nga (Duma Quốc gia) Sergei Naryshkin cho biết ông Putin đã trình tên của ông Medvedev để xác nhận bổ nhiệm ngay sau khi ông tuyên thệ nhầm chức nhiệm kỳ thứ 3 ở Điện Kremlin.
 
Dự kiến Duma Quốc gia sẽ họp phiên đặc biệt vào ngày 8/5 để xem xét việc đề cử ông Medvedev.
 
Việc xác nhận ông Medvedev là điều chắc chắn sau khi cả Đảng Nước Nga Thống nhất (UR) và nhóm LDPR của ông Vladimir Zhirinovsky cam kết ủng hộ lựa chọn của ông Putin.
 
Các hãng tin của Nga cho biết ông Medvedev sẽ bắt đầu các cuộc tham khảo chính thức với các lãnh đạo đảng trước cuộc bỏ phiếu xác nhận việc chỉ định ông có thể vào tối 8/5.
 
Việc ông Medvedev được Tổng thống đắc cử Putin cam kết bổ nhiệm đứng đầu chính phủ mới, đồng thời lại lãnh đạo UR sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phối hợp hoạt động của chính quyền hành pháp và lập pháp trong công cuộc phát triển và chấn hưng nước Nga.

Hôm nay 7/5, ông Putin đã có bài phát biểu ngắn sau lễ nhậm chức, trong đó cam kết sẽ đưa đất nước sang một giai đoạn phát triển mới, đồng thời tuyên bố những năm tới sẽ có ý nghĩa quyết định đối với tương lai nước Nga.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới