Hủy
Thế giới

Tổng thông Putin đồng ý "hợp tác đầy đủ" trong vụ MH17

Thứ Hai | 21/07/2014 10:10

Đây là cam kết của Tổng thông Nga trong cuộc hội đàm lần thứ ba với Thủ tướng Hà Lan sau thảm kịch MH17 khiến 193 người Hà Lan thiệt mạng.
 

Chính phủ Hà Lan tối qua 20/7 ra tuyên bố bảo đảm, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết "hợp tác đầy đủ" với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte để bảo đảm cho các thi thể nạn nhân và các hộp đen của máy bay MH17 được thu giữ ở miền đông Ukraine.

Tối qua 20/7, ông Mark Rutte đã có cuộc hội đàm qua điện thoại lần thứ ba với ông Putin, người được cho là có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của lực lượng phiến quân ly khai ở Ukraine, kể từ khi thảm kịch bắn rơi máy bay diễn ra và cướp đi sinh mạng của 298 người, trong đó có 193 người tương đương gần 65% mang quốc tịch Hà Lan (theo thống kê mới nhất của hãng hàng không Malaysia Airlines).

Hôm qua, Thủ lĩnh phiến quân ly khai Alexander Borodai đã nói rằng lực lượng này đang thu giữ những tất cả hai chiếc hộp đen và sẽ trao lại cho các chuyên gia hàng không quốc tế.

Trước đó vào rạng sáng ngày hôm nay 21/7, Tổng thống Putin đã ra tuyên bố phải đảm bảo an toàn đẩy đủ và hỗ trợ hành lang nhân đạo để các chuyên gia thực hiện công việc giám định hiện trường.

Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới