Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin ký luật cấm người Mỹ nhận con nuôi Nga

Thứ Bảy | 29/12/2012 07:45

Biện pháp cứng rắn này được cho là để trả đũa đạo luật nhân quyền mới của Mỹ nhằm vào các quan chức Nga.
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 28/12 đã ký đạo luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi và áp đặt các hình phạt khác nhằm trả đũa đạo luật nhân quyền mới mang tên Magnitsky của Mỹ.

Luật mới, vốn gây tranh cãi giữa những người theo trường phái tự do và những người ủng hộ quyền trẻ em sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/1.

Đạo luật do điện Kremlin ban hành cũng sẽ cấm một số tổ chức phi chính phủ nhận tiền tài trợ của Mỹ và áp đặt lệnh cấm thị thực và đóng băng tài sản đối với những người Mỹ bị cáo buộc vi phạm quyền của người Nga ở nước ngoài.

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội Nga công bố chiều 25/12, đa số người dân Nga ủng hộ luật cấm các gia đình Mỹ nhận con nuôi Nga. Trong đó, có tới 56% số người được hỏi ủng hộ việc cấm người Mỹ nhận con nuôi Nga, 21% phản đối trong khi 23% không có quan điểm dứt khoát.

Biện pháp cứng rắn này được cho là để trả đũa đạo luật nhân quyền mới mang tên Magnitsky của Mỹ nhằm vào các quan chức Nga, liên quan đến cái chết trong tù của luật sư Sergei Magnitsky vào năm 2009.

Về phần Mỹ, chính phủ nước này ngày 26/12 đã tuyên bố lấy làm tiếc về luật cấm nhận con nuôi của Nga và cho rằng việc gắn số phận của trẻ em với những vấn đề chính trị không liên quan là sai lầm.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới