Hủy
Thế giới

Tổng thống Syria sẵn sàng ra đi

Thứ Năm | 05/07/2012 20:42

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định ông sẵn ra đi nếu điều đó đồng nghĩa với việc nhân dân và đất nước Syria được an toàn.
 

“Nếu việc nhân dân và đất nước Syria được an toàn phụ thuộc và việc đi, ở của tôi thì sao tôi phải chần chừ”, ông Assad nói trong một cuộc phỏng vấn trên báo Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet. "Tôi sẽ không ngồi trên chiếc ghế này dù chỉ thêm 1 ngày. Nhưng nếu quân đối lập đúng, nếu người dân không cần tôi nữa thì họ có thể tổ chức bầu cử”.
 
Theo Voice of Russia, ông Assad nhấn mạnh rằng ông có thể từ chức theo nguyện vọng của người dân nhưng không phải theo yêu cầu từ Mỹ, vì ông xem nước này là quốc gia thù địch với Syria. Ông cũng khẳng định ông trở thành tổng thống là để phục vụ cho đất nước.

Trong khi đó, RT dẫn một số nguồn tin cho biết các quốc gia phương Tây đang ép Nga cấp quyền tị nạn chính trị cho ông Assad và cho rằng đây là giải pháp tốt nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, phía Moscow khẳng định tạm thời họ chưa có kế hoạch cho vị chính trị gia này tị nạn.

Washington cũng đang thuyết phục Nga cho nhà lãnh đạo Syria tị nạn chính trị - một nguồn tin ngoại giao nói với tờ Kommersant của Nga. Nguồn tin cũng cho biết Nga chưa tính tới chuyện này và cũng không xem xét phương án cho ông Assad trú tạm.

Thông tin này đã dẹp tan những đồn đoán trước đó cho rằng Moscow đã “dọn đường đón ông Assad”, và vị lãnh đạo Syria đã “rục rịch” chuyển các khoản tiết kiệm tới Nga.

Đây không phải lần đầu tiên Nga khẳng định lập trường không cho phép ông Assad tị nạn. Hồi tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin - lúc đó đang giữ cương vị Thủ tướng đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Moncef Marzouki nhằm mở đường cho ông Assad tới Nga tị nạn.

Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới