Hủy
Thế giới

Tổng thống Syria tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

Thứ Sáu | 21/09/2012 13:34

Tổng thống Syria cho biết ông sẵn sàng đối thoại với các nhóm đối lập nhằm tìm tiếng nói chung giải quyết căng thẳng kéo dài 18 tháng qua.
 

Tờ Al-Ahram Al-Arabi của Ai Cập hôm qua 20/9 đăng tải bài phỏng vấn với tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong đó ông Assad nhấn mạnh: "Cánh cửa đối thoại đang rộng mở. Chỉ có đàm phán mới có thể giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại".

Ông Assad cũng cho biết sự can thiệp của các thế lực nước ngoài sẽ không mang lại bất cứ sự thay đổi nào cho Syria. Bên cạnh đó, người đứng đầu nhà nước Syria cũng tuyên bố bất cứ lực lượng nào do nước ngoài hỗ trợ đều sẽ bị đánh bại.

Khi được hỏi về cuộc gặp giữa nhà trung gian hòa giải quốc tế Lakhdar Brahimi hôm 15/9 vừa qua, ông Assad cho biết cuộc hội đàm đã không mang lại kết quả nào đáng kể. Ông Assad cũng lên tiếng buộc tội các thế lực nước ngoài chính là thủ phạm dẫn đến sự hỗn loạn hiện tại ở Syria.

Kết thúc bài phỏng vấn, ông Assad tiết lộ sau cuộc hội đàm giữa ông và hai người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, ông sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc đối thoại khác nhằm tìm kiếm giải pháp chung thỏa mãn nhu cầu của tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột.

Nguồn PressTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới