Hủy
Thế giới

Tổng thống Trump ký lệnh cắt giảm quy định liên bang để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thái Bình Thứ Tư | 20/05/2020 14:37

Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (19.5) đã ký lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan liên bang cắt giảm các quy định hành chính.
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một sắc lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan liên bang cắt giảm các quy định, một động thái mà ông nói sẽ giúp nền kinh tế phục hồi sau tác động của sự bùng phát dịch COVID-19.

Ông Trump, người đã ký lệnh tại một cuộc họp nội các, cho biết họ đã chỉ đạo các cơ quan loại bỏ các quy định không cần thiết, cản trở sự phục hồi kinh tế.

"Tôi đang đánh giá lại hàng trăm quy định mà chúng ta đã đình chỉ để ứng phó với virus Corona và chuyển việc đình chỉ tạm thời này thành loại bỏ vĩnh viễn nếu có thể", ông nói.

Tổng thống nhấn mạnh rằng việc cắt giảm quy định là cần thiết “vì hàng triệu người Mỹ đã bị mất việc làm do virus Corona, nên việc loại bỏ các cản trở đang phá hủy việc làm Mỹ là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta đang đấu tranh vì sinh kế của người lao động Mỹ và chúng ta phải tiếp tục nhanh chóng cắt giảm mọi thủ tục quan liêu đang cản đường chúng ta”.

Tổng thống Trump chỉ thị cắt giảm quy định để vực dậy kinh tế. Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump chỉ thị cắt giảm quy định để vực dậy kinh tế. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn giải quyết nó theo cách đó”, ông Trump nói về các quy định bị loại bỏ. “Trong một vài trường hợp, chúng tôi sẽ không thể làm thế, nhưng một vài trường hợp khác, chúng tôi có thể”.

Việc cắt giảm các quy định hành chính để kích thích tăng trưởng kinh tế luôn được Tổng thống Trump coi là một trong những thành tựu nổi bật trong chính quyền của ông.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đưa ra cảnh báo về những tác động từ các biện pháp phong tỏa.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng vừa cảnh báo nền kinh tế Mỹ đứng trước nguy cơ chịu "tổn thất lâu dài" khi mà lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 ngày càng kéo dài.

Phát biểu trước một ủy ban tại Thượng viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ lệnh phong tỏa trên toàn quốc, song việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ cần phải được thực hiện thận trọng.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới