Hủy
Thế giới

Tổng thống Venezuela phẫu thuật ung thư thành công

Thứ Tư | 12/12/2012 10:54

Hãng tin Reuters cho biết ca phẫu thuật điều trị ung thư kéo dài 6 tiếng của tổng thống Hugo Chavez hôm qua 11/12 đã diễn ra thành công.
 

Phát biểu với giới truyền thông sau ca phẫu thuật của ông Chavez, phó tổng thống Niclolas Maduro cho biết các thành viên chính phủ và người dân Venezuela cảm thấy rất vui mừng khi ca phẫu thuật diễn ra thành công. Ông Maduro cũng cho biết một lần nữa, tổng thống Chavez đã cho thấy sức mạnh của mình trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư.

Ông Maduro cho biết giai đoạn hậu phẫu sẽ kéo dài trong vài ngày và tình hình sức khỏe của ông Chavez sẽ liên tục được cập nhật.

Đây là ca phẫu thuật điều trị ung thư thứ 4 của tổng thống Venezuela Hugo Chavez kể từ giữa năm 2011. Ngay sau khi tái đắc cử vào tháng 10, các bác sĩ đã nhận thấy tế bào ung thư ác tính tại vùng xương chậu của ông Chavez. Tình hình sức khỏe nghiêm trọng buộc ông Chavez phải gấp rút tìm người kế nhiệm trong trường hợp xấu nhất.

Theo giới truyền thông, phó tổng thống Maduro chính là người có khả năng trở thành người kế nhiệm của ông Chavez trong tương lai.

Trước đó, ông Chavez từng hai lần tuyên bố đã khỏi hoàn toàn căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng có thể phục hồi sức khỏe kịp thời trước khi nhiệm kỳ tổng thống mới kéo dài 6 năm bắt đầu.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới