Hủy
Thế giới

Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

Thứ Tư | 27/03/2013 16:06

Quyết định này của Bình Nhưỡng đồng nghĩa mọi sự liên hệ giữa chính phủ và quân sự giữa 2 miền Triều Tiên chính thức chấm dứt.
 

Hãng thông tấn xã KCNA của Triều Tiên, trích dẫn tuyên bố chính thức của Bình Nhưỡng, cho biết: "Kể từ bây giờ, mọi thông tin liên lạc quân sự giữa hai miền Nam Bắc sẽ bị hủy bỏ".

Theo KCNA, trước khi ngắt đường dây liên lạc, một vị quan chức Triều Tiên đã tuyên bố với chính quyền Seoul rằng: "Trong thời điểm chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào, hoạt động thông tin liên lạc quân sự giữa Bắc và Nam là điều không cần thiết".

Vị quan chức này cũng cho biết Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục có những hành động mạnh mẽ hơn nếu Hàn Quốc tiếp tục có hành vi thù địch.

Vài tuần trước đó, Triều Tiên cũng cắt đứt đường dây nóng Chữ thập đỏ giữa 2 nước. Đây là đường dây được sử dụng để trao đổi thông tin trong trường hợp chính phủ 2 nước cắt đứt quan hệ ngoại giao.

Đường dây nóng quân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng với 2 miền Triều Tiên, bởi đây là đường dây duy nhất giúp người dân trên bán đảo Triều Tiên liên lạc với người thân đang làm việc tại khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên và Hàn Quốc. Các quan chức cho biết, hiện có khoảng 900 công nhân Hàn Quốc đang làm việc tại Kaesong.

Cùng ngày, bộ tư lệnh tối cao quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị pháo binh và tên lửa vào tư thế sẵn sàng chuẩn bị tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại châu Á Thái Bình Dương, sau khi các quan chức Washington và Seoul ký hiệp ước phản ứng chung đối với mọi khiêu khích từ Triều Tiên.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới