Hủy
Thế giới

Triều Tiên chuẩn bị tên lửa tấn công Mỹ

Thứ Sáu | 29/03/2013 08:12

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm nay 29/3 ra lệnh chuẩn bị cho cuộc tấn công bằng tên lửa chiến lược vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á.
 

Mệnh lệnh trên được ông Kim Jong-un đưa ra đêm qua 28/3 trong cuộc họp khẩn cấp với các chỉ huy quân đội cấp cao. Ông Kim tuyên bố đây là lời đáp trả trực tiếp động điều máy bay ném bom tàng hình chiến lược B2 tham gia tập trận chung cùng Hàn Quốc của Washington.

Cuộc họp diễn ra lúc 0h30' sáng (theo giờ Triều Tiên), với sự tham gia của tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên và chỉ huy trưởng hoạt động tên lửa chiến lược.

"Trong trường hợp có bất kỳ hành động khiêu khích thiếu thận trọng nào của Mỹ, quân đội Triều Tiên sẽ tấn công "không thương tiếc" các lục địa cũng như các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương, bao gồm cả Hawaii và Guam cùng những căn cứ đặt tại Hàn Quốc", ông Kim Jong-un mạnh mẽ tuyên bố.

Hôm qua 28/3, Mỹ điều 2 máy bay ném bom tàng hình B2 tới bán đảo Triều Tiên, nhằm mục tiêu tăng cường tính răn đe cũng như nhấn mạnh cam kết liên minh quân sự với Hàn Quốc trong trường hợp xung đột nổ ra.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng sự xuất hiện của máy bay B2 đã vượt quá giới hạn triển khai quân sự thông thường và ra "tối hậu thư" cảnh báo có thể kích động một cuộc chiến hạt nhân bất cứ lúc nào.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới