Hủy
Thế giới

Triều Tiên đã đủ khả năng chế tạo 6 quả bom nguyên tử?

Thứ Tư | 02/05/2012 15:16

Chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên hiện có dự trữ uranium làm giàu cấp độ cao đủ để chế tạo tới 6 quả bom nguyên tử.
 

Từ năm 2009, Bình Nhưỡng bắt đầu tăng cường hoạt động làm giàu uranium do lượng plutonium dự trữ giảm mạnh sau 2 lần thử nghiệm hạt nhân.

Đến tháng 10/2010, Triều Tiên tiết lộ một cơ sở làm giàu uranium quy mô lớn cho một nhà khoa học người Mỹ. Cơ sở này có khoảng 2.000 máy ly tâm.

Nếu những tuyên bố của Triều Tiên là đúng thì họ có thể sản xuất 40 kg uranium làm giàu cấp độ cao mỗi năm, đủ để chế tạo 1-2 quả bom nguyên tử. Với giả thuyết nhà máy của Triều Tiên vận hành từ năm 2009, hiện tại họ có thể chế tạo 3-6 quả bom nguyên tử.

Chuyên gia Hàn Quốc cũng cho biết thêm, Triều Tiên có khoảng 3.000 chuyên gia và hạt nhân, và khoảng 26 triệu tấn uranium tự nhiên dự trữ.

Đây là lần đầu tiên một chuyên gia hạt nhân của Chính phủ Hàn Quốc công khai những phân tích về khả năng hạt nhân của Triều Tiên. Nhận định được đưa ra trong bối cảnh, thế giới lo ngại Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lần 3 sau khi phóng tên lửa mang vệ tinh thất bại hồi giữa tháng trước.

Nguồn Yonhap/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới