Hủy
Thế giới

Triều Tiên đe dọa xóa sổ đảo Hàn Quốc

Thứ Ba | 12/03/2013 10:11

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm nay 12/3 tuyên bố hòn đảo nhỏ phía Nam Hàn Quốc sẽ là mục tiêu đầu tiên trong trường hợp nổ ra chiến tranh.
 

Tuyên bố trên được ông Kim Jong-un đưa ra trong chuyến thăm các đơn vị pháo binh tại khu vực biên giới. Ông Kim Jong-un yêu cầu các sĩ quan pháo binh biến đảo Baengnyeong thành "biển lửa" trong trường hợp nổ ra xung đột.

Chuyến thăm đơn vị pháo binh của ông Kim Jong-un diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc thực hiện cuộc tập trận chung Foal Eagle thường niên. Quyết định tập trận của 2 nước khiến Bình Nhưỡng vô cùng tức giận và tuyên bố rút khỏi Hiệp ước đình chiến liên Triều 1953, đồng thời cắt đứt đường dây nóng liên lạc giữa 2 nước.

Triều Tiên cũng đe dọa sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn Quốc để đáp trả các biện pháp trừng phạt mới nhất mà Liên Hợp Quốc vừa áp đặt với Bình Nhưỡng.

Hiện đảo Baengnyeong là nơi cư trú của 5.000 dân thường và là nơi đặt nhiều khí tài quân sự cùng nhiều đơn vị quân đội Hàn Quốc. Theo thống kê, trên đảo Baengnyeong có hệ thống radar tối tân, bệ phóng tên lửa Harpoon chống tàu chiến, các trạm tên lửa 130mm và pháo tự hành 150mm.

Năm 2010, từng diễn ra sự kiện tàu hải quân Hàn Quốc Cheonan bị đánh chìm gần khu vực đảo Baengnyeong, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Ngay sau đó, Triều Tiên đã cho pháp kích hòn đảo Yeonpyeong gần đó để đáp trả những cáo buộc của Seoul.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới