Hủy
Thế giới

Triều Tiên dọa “chôn vùi kẻ thù xuống đáy biển”

Thứ Năm | 05/04/2012 09:26

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ thị quân đội “chôn vùi kẻ thù xuống đáy biển” nếu bị khiêu khích.
 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 4/4 cho hay, trong một chuyến thị sát, ông Kim Jong-un đã yêu cầu đơn vị quân đội đóng ở quần đảo Ryo nhấn chìm quân xâm lược xuống đáy biển”.

Ông cũng kêu gọi quân đội ở đây tăng cường khả năng phòng thủ ở quần đảo thuộc vùng duyên hải phía đông này, biến nơi đây thành tường sắt để kẻ thù không thể xâm chiếm Triều Tiên trong bất cứ tình huống nào.

Bình Nhưỡng thường cáo buộc Mỹ có thái độ thù địch đối với Triều Tiên, đặc biệt Mỹ thường tập trận quân sự chung với Hàn Quốc với giả định xâm chiếm về phía bắc.

Về phần mình, ông Kim Jong-un thường xuyên thị sát các đơn vị quân đội hơn sau khi cha là nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời tháng 12 năm ngoái. Chuyến thị sát đơn vị ở Ryo diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế gây sức ép buộc Bình Nhưỡng từ bỏ kế hoạch phóng vệ tinh. Tuy nhiên, Triều Tiên kiên quyết theo đuổi kế hoạch này bất chấp đe dọa trừng phạt.

Trong khi đó, ảnh chụp qua vệ tinh cho thấy, công tác chuẩn bị cho phóng vệ tinh, tên lửa của Triều Tiên sẽ hoàn tất trong vài ngày nữa.

Nguồn Yonhap/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới