Hủy
Thế giới

Triều Tiên lên án kế hoạch thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa của Mỹ

Thứ Bảy | 18/05/2013 17:15

Triều Tiên gọi đó là hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng.
 

Triều Tiên hôm nay (18/5) lên án một động thái của Mỹ định thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng này, và gọi đó là hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng.

Theo báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, hành động thử nghiệm này nếu được thực hiện, sẽ là một sự xúc phạm đến cộng đồng quốc tế và một mối đe dọa trực tiếp đến Bình Nhưỡng.

Tờ Nhật báo cho biết, hành động thử nghiệm ICBM có thể được coi như sự khởi động một cuộc tấn công phủ đầu của nước Mỹ.

"Mỹ đang cố gắng một cách liều lĩnh nhằm đe dọa chúng ta với việc thử nghiệm ICBM", tờ báo tuyên bố, và chỉ ra rằng Mỹ không phải là quốc gia duy nhất có khả năng phóng tên lửa tầm xa.

Bài báo sau đó nói rằng, Bình Nhưỡng có đủ các phương tiện có thể vô hiệu hóa tên lửa ICBM của Mỹ, và nói rõ rằng nếu chủ quyền của họ bị vi phạm cho dù chỉ "0,001 mm", quốc gia này sẽ có biện pháp "tiêu diệt trung tâm của những kẻ tấn công với lực lượng mạnh mẽ không ngờ". Mặc dù tờ báo không hề đả động đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân, nhưng Triều Tiên trước đó đã từng đe dọa tấn công cả Hàn Quốc và Mỹ bằng vũ khí hạt nhân nếu bị khiêu khích.

Trước đó, vào ngày 12/2 Triều Tiên từng thử hạt nhân lần thứ ba và phóng một tên lửa tầm xa vào cuối năm ngoái, với độ xa có thể trên 10.000 km.

Bài báo được phát hành sau khi một số cơ quan truyền thông nói rằng Washington có thể tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman-3 tên lửa vào tuần tới từ căn cứ không quân Vandenberg ở California.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới