Hủy
Thế giới

Triều Tiên ngỏ ý muốn đối thoại với các nước

Thứ Năm | 23/05/2013 21:33

Đặc phái viên Triều Tiên tới Trung Quốc cho biết Bình Nhưỡng muốn hòa bình và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với các cường quốc.
 

Phát biểu trong cuộc gặp hôm nay 23/5 với thành viên Ủy ban thường vụ bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn (Liu Yunshan), đặc phái viên Choe Ryong-hae cho biết Trung Quốc luôn là đồng minh duy nhất và là đối tác kinh tế quan trọng của Triều Tiên. Ông Choe cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un cử ông tới Trung Quốc là nhằm cải thiện, củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ 2 nước.

Ông Choe cũng ca ngợi những nỗ lực của Bắc Kinh trong việc gìn giữ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẵn sàng chấp nhận đề xuất ngồi vào bàn đối thoại với các bên liên quan của Bắc Kinh.

Theo AFP, hiện chưa rõ liệu tuyên bố của ông Choe có phải ám chỉ tới cuộc đàm phán 6 bên giữa Triều Tiên và Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga và Hàn Quốc vốn đã bị đình trệ nhiều năm hay không.

Cũng trong cuộc gặp, đặc phái viên Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ tập trung hết nguồn lực vào phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân, cũng như xây dựng nền hòa bình với các nước khác.

Về phần mình, đại diện Trung Quốc cho biết Bắc Kinh kỳ vọng các bên liên quan có thể ngồi vào bàn đàm phán tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết qua đối thoại.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới