Hủy
Thế giới

Triều Tiên phản đối cam kết bảo vệ đường ranh giới

Thứ Bảy | 20/10/2012 19:43

Ngày 20/10, Triều Tiên tuyên bố phản đối cam kết của tổng thống Hàn Quốc bảo vệ Đường ranh giới phía Bắc vốn không được Bình Nhưỡng công nhận.
 

Tuyên bố trên được đưa ra sau chuyến thăm bất ngờ ngày 18/10 của tổng thống Lee Myung-bak tới đảo Yeonpyeong, hòn đảo gần biên giới trên biển Hoàng Hải với Triều Tiên, nơi từng xảy ra vụ đấu pháo giữa hai miền hồi tháng 11/2010, làm hai lính thủy đánh bộ và hai dân thường Hàn Quốc thiệt mạng.

Đây cũng là khu vực tổng thống Lee Myung-bak kêu gọi đưa quân đội đến để bảo vệ Đường ranh giới phía Bắc.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Vụ chính sách Ủy ban quốc phòng Triều Tiên, cho biết lâu nay Đường ranh giới phía Bắc được xem là nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng xung đột và đối đầu giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Theo người phát ngôn trên, Triều Tiên chỉ công nhận đường phân định ranh giới trên biển do phía Bình Nhưỡng định ra ở phía Tây biển Hoàng Hải, không phải Đường ranh giới phía Bắc.

Đã từ lâu Bình Nhưỡng không công nhận Đường ranh giới phía Bắc, đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc với Triều Tiên, vì cho rằng ranh giới này được lực lượng quốc tế do Mỹ cầm đầu đơn phương hoạch định sau cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Triều Tiên yêu cầu hai bên định ra một đường ranh giới mới nằm ở khu vực phía Nam xa hơn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới