Hủy
Thế giới

Triều Tiên sắp phóng tên lửa tầm trung

Thứ Ba | 03/03/2015 14:18

Trước đó, ngày 2/3, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía Đông nước này để cảnh báo cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.
 

Trang tin Yonhap dẫn nguồn tin quân sự giấu tên cho hay, Triều Tiên có vẻ như đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Nodong.

Nguồn tin cho hay: “Chúng tôi đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã triển khai hai xe chở tên lửa vào vị trí thuộc tỉnh Bắc Phyongan một vài ngày trước”.

“Chúng tôi đang theo dõi sát mọi động thái của họ và đề phòng Triều Tiên phóng tên lửa thật sự. Việc phát hiện các tên lửa một cách nhanh chóng không phải là dễ nếu họ thực sự phóng tên lửa từ một bệ phóng di động”.

Thông tin này đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn ở bờ biển phía Đông để cảnh báo cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Triều Tiên từng thử 2 tên lửa đạn đạo tầm trung hồi năm ngoái, trong đó vụ phóng đầu tiên là tên lửa Nodong năm 2009 và sau đó Bình Nhưỡng đã gia tăng đáng kể các vụ phóng rocket tầm ngắn. Tên lửa đạn đạo 1 tầng có tầm bắn ước tính khoảng 1.300 km với sức tải khoảng 700kg.

Nguồn DVO/Yonhap


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới