Hủy
Thế giới

Triều Tiên tập trận nhảy dù gần biên giới Trung Quốc

Thứ Sáu | 12/04/2013 14:41

Các binh sĩ Triều Tiên vừa thực hiện cuộc tập trận nhảy dù gần biên giới Trung Quốc, động thái được xem như một lời trách móc với Bắc Kinh.
 

Theo hãng tin Kyodo, khoảng 50 binh sĩ Triều Tiên đã thực hiện cuộc tập trận nhảy dù kéo dài 2 giờ đồng hồ ở Sinuju, gần sát biên giới khu vực Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh.

Đây cũng là lần hiếm hoi các binh sĩ Triều Tiên tiến hành tập trận gần biên giới với Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục có những lời đe dọa chiến tranh với Hàn Quốc và Mỹ trong những tuần qua.

Theo các chuyên gia, cuộc tập trận này dường như là lời "trách khéo" của Bình Nhưỡng với Bắc Kinh. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã phát đi lời cảnh báo với Triều Tiên, trong đó ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố sẽ không cho phép bất cứ sự hỗn loạn nào diễn ra trên bán đảo, cũng như khu vực Đông Á.

Binh sĩ Triều Tiên tập trận nhảy dù gần biên giới Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo News)
Binh sĩ Triều Tiên tập trận nhảy dù gần biên giới Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo News)

Giám đốc Viện nghiên cứu chính sách biển và quốc phòng thuộc Đại học Thượng Hải, ông Ni Lexiong, nhận định: "Cuộc tập trận nhảy dù của Triều Tiên có thể coi là câu trả lời của Bình Nhưỡng với cảnh báo của chính quyền Trung Quốc, đồng thời khẳng định họ sẽ tiếp tục chính sách gây rối của mình trong thời gian tới".

Trong khi đó, giới truyền thông cũng cho biết quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA) trong những ngày gần đây cũng tiến hành một cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên. Tờ PLA Daily cho biết nhiều xe tăng và xe bọc thép đã được triển khai tham gia cuộc tập trận này.

Trong một diễn biến khác liên quan đến căng thẳng Triều Tiên, Hàn Quốc vừa cho triển khải 3 tàu khu trục, máy bay do thám cảnh báo sớm và hệ thống radar mặt đất để đề phòng tên lửa Triều Tiên.

Nguồn SCMP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới