Hủy
Thế giới

Triều Tiên xác nhận hành quyết ông Jang Song Thaek

Thứ Sáu | 13/12/2013 07:29

Thứ sáu ngày 13/12, Triều Tiên công bố ông Jang Song Thaek đã bị hành quyết sau khi tòa án quân sự đặc biệt tuyên án phản quốc.
 

Thứ sáungày 13/12, Triều Tiên công bố ông Jang Song Thaek đã bị hành quyết sau khi tòaán quân sự đặc biệt tuyên án phản quốc. Ông Jang là chú của nhà lãnh đạo đất nướcKim Jong Un và từng được coi là nhân vật số hai ở Triều Tiên.

“Bị cáoJang đã tập hợp lực lượng những kẻ khả nghi và thành lập phe phái với mình làngười đứng đầu. Thực hiện những tội ác ghê gớm như lật đổ chính quyền,” cơ quanthông tấn Triều Tiên KCNA nói.

Tờ báoRodong Sinmun in ảnh ông Jang bị còng tay và bị lính gác giữ khi đứng trước tòa.

Đầu tuầnnày Triều Tiên đã tước bỏ mọi chức vụ của ông Jang và trục xuất ông khỏi đảngLao động. Ông bị buộc nhiều tội như quản lý sai lầm hệ thống tài chính nhà nước,ngoại tình và say sưa quá độ.

Ảnh chụp ông Jang Song Thaek trước khi bị bắt.
Ảnh chụp ông Jang Song Thaek trước khi bị bắt.

“Từ lâunay Jang đã có tham vọng chính trị dơ bẩn. Ông ta không dám lộ mặt khi Kim IlSung và Kim Jong Il còn sống,” KCNA nói tới ông nội và cha của nhà lãnh đạo KimJong Un là hai lãnh đạo trước đây của Triều Tiên.

“Ông tabắt đầu lộ nanh vuốt khi nghĩ rằng tới lúc đạt được cuồng vọng của mình trongthời kỳ thay đổi lịch sử với thế hệ cách mạng trước được thay thế.”

Vụ hànhquyết đánh dấu chấm hết cho quá trình thất thế đầy ngoạn mục của ông chú chồngbà cô của Kim Jong Un. Trước đây Jang đã từng thất thế chịu trừng phạt nhưng đãleo trở lại đỉnh cao quyền lực trong đảng và quân đội.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới