Hủy
Thế giới

Trung Quốc bác tin đang chuẩn bị cho chiến tranh mạng

Thứ Ba | 07/05/2013 17:41

Bắc Kinh đang phát triển hệ thống theo dõi quân đội và doanh nghiệp tư nhân Mỹ, nhằm phục vụ cho hiện đại hóa quân đội, Lầu Năm Góc cho hay.
 

Trong báo cáo thường niên trình lên quốc hội về quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), Lầu Năm Góc một lần nữa nhấn mạnh mối đe dọa không gian mạng gián điệp từ Trung Quốc, một vấn đề gây tranh cãi trong suốt thời gian qua giữa Bắc Kinh và Washington.

Báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết Trung Quốc "đang sử dụng khả năng khai thác thông tin của mạng máy tính để phục vụ cho công tác thu thập dữ liệu tình báo về nhiều lĩnh vực của Mỹ, như ngoại giao, kinh tế và các lĩnh vực công nghiệp quốc phòng phục vụ cho chương trình quốc gia Mỹ.

Trong báo cáo của mình, Lầu Năm Góc mô tả Trung Quốc đã sử dụng nhiều phương pháp công nghệ để lấy các thông tin bí mật của Mỹ, từ các ngành kinh doanh cho tới hồ sơ cá nhân.

Báo cáo viết: "Trong năm 2012, nhiều hệ thống máy tính thế giới, bao gồm cả của chính phủ Mỹ, tiếp tục là mục tiêu xâm nhập. Một vài trong số đó có liên quan trực tiếp tới chính phủ và quân đội Trung Quốc".

Mặc dù đây không phải lần đầu tiên Washington có những lời lẽ cáo buộc như vậy với Trung Quốc, song những bình luận lần này của Lầu Năm Góc có thể xem là mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Phản ứng trước báo cáo này, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc này và cho rằng Lầu Năm Góc đã nhiều lần đưa ra những bình luận "thiếu trách nhiệm về hoạt động xây dựng quốc phòng bình thường và hợp lý của Trung Quốc, cũng như thổi phồng hoạt động quân sự Trung Quốc thành mối đe dọa đối với an ninh Mỹ".

"Chúng tôi kiên quyết phản đối bất kỳ sự chỉ trích vô căn cứ cũng như thổi phòng, cường điệu vô lý, cùng những bình luận gây tổn hại cho các nỗ lực hợp tác và đối thoại song phương", bà Hua nói.

Nguồn FT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới