Hủy
Thế giới

Trung Quốc bắt đầu quy trình bầu chọn lãnh đạo mới

Thứ Tư | 13/03/2013 15:07

Chiều 12/3, các đại biểu chính thức bắt đầu tiến hành quy trình bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới 5 năm.
 

Đoàn chủ tịch chốt danh sách ứng cử viên cho các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban Thườngvụ Quốc hội khóa 12 gồm Chủ tịch Ủy ban Thường vụ, các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các ủy viên,cũng như Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Chủ tịch quân ủy Trung ương đểgửi đến các đoàn đại biểu Quốc hội thảo luận và lấy ý kiến.

Ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC),cho biết công tác bầu chọn và bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ mới làmột trong những nhiệm vụ chính của kỳ họp phiên họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 12.

Bên cạnh các tiêu chuẩn khắt khe về chính trị và chuyên môn, Ban chấp hành Trung ương CPC còn xemxét các ứng cử viên có đáp ứng các yêu cầu công tác cũng như thúc đẩy hiệu quả hoạt động của độingũ lãnh đạo hay không.

Ban chấp hành Trung ương CPC chủ trương sau khi một số vị lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu, các cơ quannhà nước cần được bổ sung những người trẻ tuổi hơn, đảm bảo thực hiện hài hòa việc chuyển giao thếhệ lãnh đạo, đồng thời tăng nhuệ khí cho ban lãnh đạo để giải quyết các nhiệm vụ và tình hình mớimột cách hiệu quả hơn.

Theo ông Lưu Vân Sơn, các ứng cử viên bao gồm những người có năng lực tiêu biểu thuộc nhiều lĩnhvực, phụ nữ và các đại biểu của các nhóm dân tộc thiểu số cũng như đại diện của các lĩnh vực đặcthù.

Cùng ngày, Đoàn Chủ tịch đã biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết về báo cáo công tác của Ủy banThường vụ Quốc hội khóa 11.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới