Hủy
Thế giới

Trung Quốc biện hộ vụ việc máy bay trên vùng trời Điếu Ngư

Thứ Sáu | 14/12/2012 10:35

Ngày 13/12, Bắc Kinh cho biết máy bay giám sát trên biển của Trung Quốc bay trên quần đảo Điếu Ngư (hay Senkaku) là "hoàn toàn bình thường."
 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: "Quần đảo Điếu Ngư và các đảo liền kề là phần lãnh thổ không thể chuyển nhượng của Trung Quốc, và việc một máy bay giám sát trên biển của Trung Quốc bay trên những hòn đảo này là điều hoàn toàn bình thường".

Ông Hồng cũng hối thúc Nhật Bản chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp trên vùng biển và không phận của quần đảo này.

Ông cho rằng những vướng mắc hiện nay trong quan hệ Trung-Nhật là kết quả của việc Tokyo mua trái phép quần đảo Điếu Ngư, đồng thời kêu gọi Chính phủ Nhật Bản sửa chữa sai lầm bằng cách thể hiện sự chân thành cũng như hành động thông qua đối thoại và thương lượng.

Trước đó, cùng ngày, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết một máy bay của Trung Quốc đã xâm phạm không phận Nhật Bản phía trên quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông.

Lực lượng Phòng không Nhật Bản đã triển khai các máy bay tiêm kích F-15 sau khi phát hiện thấy máy bay của Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc ở gần đảo Uotsuri, thuộc quần đảo Senkaku.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới