Hủy
Thế giới

Trung Quốc cảnh báo cúm H7N9 lan rộng

Thứ Tư | 17/04/2013 13:39

Với 2 ca nhiễm mới cúm H7N9 trong 24h tính đến 8h sáng 16/4. Chính phủ Trung Quốc cảnh báo số ca nhiễm bệnh có thể tiếp tục tăng lên.
 

Nạn nhân mới nhất đến từ Thượng Hải, nơi phần lớn trong tổng số 77 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Nguồn gốc chính xác của bệnh vẫn chưa được xác định nhưng đã có khẳng định virus không lây truyền từ người sang người.

Một số mẫu xét nghiệm dương tính với H7N9 trong một số loài chim vẫn là trọng tâm của cuộc điều tra của Trung Quốc và Tổ chức Nông lương thế giới (FAO).

"Do nguồn gốc nhiễm bệnh không được kiểm soát hiệu quả, số trường hợp nhiễm mới có thể tiếp tục tăng," Tân Hoa Xã cho biết, trích dẫn một đánh giá rủi ro của Ủy ban Kế hoạch và Sức khỏe gia đình quốc gia.

Zeng Guang, người đứng đầu nhóm chuyên gia phụ trách dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDPCC), cho biết khoảng 40% các nạn nhân không có tiền sử rõ ràng tiếp xúc với gia cầm, theo báo Bắc Kinh.

Theo phân tích của Reuters, dựa trên số liệu từ Trung Quốc, chỉ có 10/77 nạn nhân Trung Quốc có tiếp xúc với cúm gia cầm.

Hoảng sợ trước dịch cúm gia cầm H7N9, nhiều người Trung Quốc tránh xa thịt gà. Các doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm của Trung Quốc lỗ hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1,6 tỷ USD) kể từ khi xuất hiện trường hợp nhiễm đầu tiên, một quan chức của Hiệp hội công nghiệp gia cầm quốc gia cho Reuteur biết.

Chính quyền Trung Quốc đã thiêu hủy hàng ngàn con chim và đóng cửa thị trường gia cầm sống ở Thượng Hải và Bắc Kinh nhằm giảm tỷ lệ lây nhiễm ở người.

Một nhóm các chuyên gia về cúm sẽ đi đến Trung Quốc trong tuần này để giúp điều tra về loại virus này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm thứ Ba.

Nguồn Reuteur/Khám phá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới