Hủy
Thế giới

Trung Quốc đã mua thêm gần 100 tấn vàng để dự trữ

Trang Lê Thứ Ba | 10/09/2019 10:34

Nguồn ảnh: VietNamFinance.

Trung Quốc đã bổ sung gần 100 tấn vàng vào kho dự trữ kể từ khi quốc gia này tiếp tục mua vào từ tháng 12 năm ngoái.
 

Theo Bloomberg, Trung Quốc đã bổ sung gần 100 tấn vàng vào kho dự trữ kể từ khi quốc gia này tiếp tục mua vào tháng 12/2018. Sự tích lũy này đã diễn ra liên tục trong bối cảnh giá cả tăng và cuộc chiến tranh thương mại đang leo thang.

Theo dữ liệu trên trang web Ngân hàng Nhân Nhân Trung Quốc, cơ quan này đã tăng nắm giữ vàng thỏi lên 62,45 triệu ounce trong tháng 8/2019 từ mức 62,26 triệu ounce trong tháng 7. Tính theo khối lượng, lượng vàng mà Trung Quốc mua thêm trong tháng 8 là 5,91 tấn, sau khi mua khoảng 94 tấn trong 8 tháng trước.

Giá vàng đang ở gần mức cao nhất trong 6 năm do các Ngân hàng trung ương bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất vì có nhiều dấu hiệu cho thấy, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đang khiến nền kinh tế số 1 thế giới tăng trưởng chậm lại.

Theo Ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ), trong thời gian tới xu hướng các ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng vẫn sẽ được duy trì. Các lệnh cấm vận Mỹ áp dụng đối với Nga và hàng rào thuế quan chặn hàng Trung Quốc được xem là động lực để hai nước này đa dạng hóa dự trữ.

Trung Quoc da mua them gan 100 tan vang de du tru
Biểu đồ dự trữ vàng của Trung Quốc từ 2016-2019. Nguồn: Bloomberg

“Các yếu tố như cuộc chiến tranh thương mại, với trường hợp của Trung Quốc, hay các lệnh trừng phạt, như với Nga, khuyến khích cho các ngân hàng trung ương các quốc gia này đa dạng hóa kho dự trữ của mình”, ông John Sharma, một nhà kinh tế tại National Australia Bank Ltd cho biết trong một email gửi tới Bloomberg.

Ngoài ra, ông Sharma còn cho biết thêm: “Với sự bất ổn về kinh tế và chính trị ngày càng tăng, vàng là nơi trú ẩn an toàn. Do đó, nó sẽ được các ngân hàng trung ương trên toàn cầu mua vào”.

Trước đây, trong một thời gian dài, Trung Quốc đã không báo cáo về dự trữ vàng của mình. Và khi PBOC tuyên bố lượng dự trữ vàng tăng 57% lên 53,3 triệu ounce vào giữa năm 2015, đó là lần đầu tiên công bố đầu tiên trong sáu năm tính tới thời điểm trên.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.510,27 USD/ounce vào ngày 9/9 và đã có tháng tăng thứ 4 trong 8 tháng va tổng cộng kim loại quý này đã tăng 18% trong năm nay. Goldman Sachs và BNP Paribas SA là một trong số các ngân hàng kỳ vọng rằng kim loại quỳ này sẽ đạt mức kỉ lục 1.600 USD/ounce trong những tháng tới.

Lợi nhuận suy giảm, các công ty châu Á dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc

Thế giới sắp đón "bão" và giá vàng sẽ lại cất cánh?

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới