Hủy
Thế giới

Trung Quốc gặp khó trong kiểm soát bất động sản

Thứ Năm | 17/04/2014 10:11

Doanh số bán nhà và xây dựng giảm làm tăng dự đoán rằng chiến dịch kiểm soát nhà đất kéo dài 4 năm của Trung Quốc sẽ bắt đầu đổ vỡ.
 

Sự sụt giảm doanh số bán nhà và xây dựng đang làm dấy lên dựđoán rằng chiến dịch kiểm soát bất động sản kéo dài 4 năm của chính phủ TrungQuốc sẽ bắt đầu đổ vỡ.

Citigroup nhận thấy việc nới lỏng có mục tiêu đối với cácquy định mua nhà trong khi Bank of America cho biết các thành phố nhỏ hơn sẽ nớilỏng hơn nữa các quy định. Centaline Group, tập đoàn mẹ của công ty môi giới bấtđộng sản lớn nhất Trung Quốc cho hay, các thành phố đang từ chối điều chỉnh cácchính sách như mức độ kiểm soát người mua.

Các công trình xây mới tụt 25% đã kéo tăng trưởng kinh tế đixuống trong 3 tháng đầu năm nay xuống mức thấp nhất trong 6 quý. Giá trị doanhsố bất động sản quý 1 giảm 5,2% so với năm trước trong khi số nhà hoàn thiệnchưa bán tăng 23% so với cùng kỳ.

Trong đêm qua, chính phủ công bố các biện pháp hỗ trợ bao gồmhạ thấp yêu cầu dự trữ với các ngân hàng ở nông thôn. Thủ tướng Lý Kế Giang táikhẳng định rằng Trung Quốc sẽ không đưa ra gói kích thích lớn hơn.

Theo chuyên gia kinh tế của Societe Generale SA, lĩnh vựcnhà đất hiện đang trở thành rủi ro kéo lùi nền kinh tế Trung Quốc. Lần công bốchính sách tiếp theo có thể bao gồm nới lỏng các quy định liên quan đến thị trườngnhà ở cấp địa phương.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới