Hủy
Thế giới

Trung Quốc kêu gọi giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Thứ Sáu | 29/03/2013 21:24

Chính phủ Trung Quốc, ngày 29/3, kêu gọi các bên nỗ lực làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
 

Chính phủ Trung Quốc, ngày 29/3, kêu gọi các bên nỗ lực làm giảmcăng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên đặt các đơn vị tênlửa chiến lược của nước này hướng sang các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và Thái Bình Dương.

Động thái này của Triều Tiên nhằm đáp trả lại việc Mỹ hôm qua đã điều 2 máy bay ném bom tàng hìnhcó thể mang vũ khí hạt nhân B-2 tới bán đảo Triều Tiên

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, người phát ngônBộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhấn mạnh: "Duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiêncũng như khu vực Đông Á phù hợp với lợi ích của tất cả các bên và đó cũng là trách nhiệm chung củacác bên. Chúng tôi hy vọng các bên liên quan nỗ lực cùng nhau hợp tác làm giảm căng thẳng hiệnnay".

Trước đó, cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn thông tin của Hãng thôngtấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, các đơn vị tên lửa chiến lược của Quân đội Nhân dânTriều Tiên đã được lệnh "sẵn sàng khai hỏa, tấn công bất cứ thời điểm nào vào lục địa Mỹ, các căncứ quân sự của nước này ở Thái Bình Dương, trong đó có Hawaii, Guam và cả Hàn Quốc".

Các động thái của Bình Nhưỡng đưa ra sau khi Mỹ cảnh báo mối nguyhiểm từ Triều Tiên đang ngày càng gia tăng và nước này đã "sẵn sàng cho mọi tình huống" sau khixuất kích hai máy bay ném bom tàng hình B-2 có thể trang bị vũ khí hạt nhân tới quốc gia đồng minhHàn Quốc.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel khẳng định việc điềuhai máy bay B-2 tới Hàn Quốc không nhằm kích động căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên,đồng thời nhấn mạnh đây là một phần trong các cuộc tập trận bình thường giữa Washington vàSeuol.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới