Hủy
Thế giới

Trung Quốc lo ngại Nhật Bản dùng biện pháp quân sự

Thứ Hai | 04/03/2013 07:21

Tướng Trung Quốc lo ngại Nhật Bản có thể sẽ hiệp đồng với Mỹ can thiệp tranh chấp đảo Điếu Ngư/Senkaku bằng biện pháp quân sự.
 

Theo Hãng tin Jiji của Nhật Bản, trả lời báo giới liên quan đến căng thẳng Trung-Nhật xung quanh vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, chủ nhiệm Ủy ban chuyên gia cố vấn thông tin hải quân của Chính Hiệp, thiếu tướng Doãn Trác cho rằng Bắc Kinh vừa phải cảnh giác, vừa phải giải quyết bằng biện pháp đối thoại bởi lẽ chiến tranh không có lợi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng xảy ra đụng độ quân sự Nhật-Trung, thiếu tướng Chu Hòa Bình, Phó Viện trưởng Học viện chỉ huy không quân một mặt chủ trương giải quyết thông qua đối thoại, mặt khác cũng nhấn mạnh rằng: “Trung Quốc sẽ tuyệt đối không nhượng bộ trong vấn đề chủ quyền lãnh thổ và lợi ích cốt lõi của quốc gia.”

Ông Chu Hòa Bình cũng thừa nhận với báo chí rằng động thái điều tàu sân bay về Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, của Bắc Kinh là nhằm răn đe Nhật Bản và Hàn Quốc.

Liên quan đến việc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh, vị tướng họ Chu khẳng định: “Quân đội (Trung Quốc) phải luôn sẵn sàng hướng đến việc tăng cường khả năng chiến đấu. Và công tác chuẩn bị cho chiến tranh luôn là nhiệm vụ của quân đội.”

Hai nhân vật kể trên nằm trong số nhiều sĩ quan PLA tham dự khai mạc Hội nghị Chính trị Hiệp thương toàn quốc (Chính Hiệp) của Trung Quốc với tư cách ủy viên Chính Hiệp.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới