Hủy
Thế giới

Trung Quốc phong tỏa một thành phố vì dịch hạch

Thứ Tư | 23/07/2014 19:59

Truyền thông Trung Quốc ngày 22/7 đưa tin chính quyền nước này đã phong tỏa thành phố Ngọc Môn ở tỉnh Cam Túc vì bệnh dịch hạch.
 

Theo Tân Hoa xã, một nạn nhân 38 tuổi đã chết vì bệnh dịch hạch vào ngày 16/7. Có ít nhất 151 người đã tiếp xúc trực tiếp với nạn nhân. Nhà chức trách đã cách ly 151 người này và phong tỏa bốn khu vực ở thành phố để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Thành phố đã đầu tư 161.000 USD để thực hiện chiến dịch tiêm văcxin khẩn cấp. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh dịch hạch có thể chữa được, nhưng thông thường các bệnh nhân thiệt mạng chỉ 24 giờ sau khi nhiễm bệnh.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) khẳng định thành phố Ngọc Môn có đủ gạo, bột mì và dầu ăn cho người dân trong vòng một tháng. Dù chỉ có bốn khu vực trong thành phố bị phong tỏa, nhưng CCTV khẳng định không một người dân thành phố nào được rời đi.

Dịch hạch là căn bệnh khủng khiếp được mệnh danh là "cái chết đen" từng sát hại hàng chục triệu người ở châu Âu vào thế kỷ 14. Một đợt dịch từng bùng nổ ở Trung Quốc hồi thập niên 1860 và lan đến Hong Kong năm 1894.

Nạn nhân 38 tuổi ở Ngọc Môn nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với một con marmot, động vật có họ hàng với sóc.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới