Hủy
Thế giới

Trung Quốc san phẳng 700 ngọn núi để xây đô thị

Thứ Ba | 10/06/2014 13:57

Tốc độ đô thị hóa chóng mặt ở Trung Quốc buộc nước này phải mở rộng diện tích thành thị ở các vùng núi.
 

Để có thêm mặt bằng đáp ứng nhu cầu đô thị hóa ngày càng nhanh chóng, vài năm trở lại đây, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc bắt đầu theo đuổi kế hoạch san phẳng khoảng 700 ngọn núi. Trong khi đó, đất đá từ được phá dỡ sẽ dùng san lấp các thung lũng.

Tại Lan Châu, thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất của tỉnh Giang Tô, Tây bắc Trung Quốc, một công ty đầu tư xây dựng lớn chi hơn 3 tỷ USD để san phẳng các núi bao quanh thành phố. Dự án này được biết đến là “Lan Châu mở rộng” với diện tích khoảng 500 dặm vuông.

Hoạt động san núi mở rộng diện tích là một phần trong kế hoạch của chính phủ Trung Quốc nhằm đưa 400 triệu dân từ khu vực nông thôn lên thành thị.

Các nhà nghiên cứu đã ví kế hoạch này của Trung Quốc giống như hoạt động của ngành khai mỏ ở Mỹ, nhưng với quy mô lớn hơn nhiều. Dự án dời núi của chính quyền Trung Quốc vẫn đang tiến triển bất chấp phải chờ những đánh giá tác động về môi trường. Giới chuyên gia cho rằng, chính phủ Trung Quốc cần nghiên cứu kỹ lưỡng những rủi ro phát sinh cả về khía cạnh môi trường, kinh tế và kỹ thuật.

Nguồn Theo DVO/IBTimes, Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới