Hủy
Thế giới

Trung Quốc sắp cải tổ quân đội

Thứ Ba | 23/09/2014 08:05

Đợt cải tổ lần này gồm 2 vị trí cao nhất trong quân đội, dự kiến công bố vào tháng tới.
 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là sắp cải tổ các vị trí cao nhất trong lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Tờ Times of India dẫn nguồn thạo tin cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăng chức cho 2 tướng quân đội thân cận trong một nỗ lực nhằm tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng, đẩy mạnh cải tổ lực lượng quân đội.

Tuy tên tuổi của 2 tướng này chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin trên, đó rất có thể là Chính ủy Tổng cục Hậu cần Lưu Nguyên và Tổng cục trưởng Tổng cục trang bị vũ khí Trương Hữu Hiệp.

Ít nhất 1 trong 2 người này sẽ được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch quân ủy trung ương tại Đại hội đảng vào tháng tới, nhiều nguồn tin cho biết. Ông Lưu Nguyên có thể đảm nhiệm chỉ tịch Ủy ban kỷ luật quân đội.

Cả hai sẽ cùng với ông Tập Cận Bình (hiện là Chủ tịch quân ủy trung ương) hình thành đội ngũ lãnh đạo quân đội cao nhất của Trung Quốc. Đề xuất thăng chức cho 2 tướng trên đã được thảo luận vài lần.

“Ông Lưu là ứng viên hàng đầu bởi ông ấy đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chống tham nhũng trong quân đôi. Ông Trương cũng được đánh giá cao bởi kinh nghiệm chiến đấu”, một quan chức quân đội về hưu cho biết.

Trong một diễn biến liên quan khác, ông Tập Cận Bình ngày 22/9 yêu cầu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẵn sàng cho một cuộc xung đột khu vực và phải tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh từ trung ương.

Nguồn Theo DVO/Times of India, SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới