Hủy
Thế giới

Trung Quốc sắp quyết định số phận Chu Vĩnh Khang

Thứ Năm | 16/10/2014 15:00

Trung Quốc sẽ quyết định khai trừ Đảng hay khởi tố nguyên ủy viên Bộ chính trị Chu Vĩnh Khang hay không vào tuần tới.
 

Nhân dân Nhật báo (People's Daily) hôm nay 16/10 cho hay, 200 đại biểu của Ủy ban trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề trên tại kỳ họp thứ 4 kéo dài 3 ngày.

Theo báo này, nếu bị khởi tố, ông Chu Vĩnh Khang sẽ là lãnh đạo cao nhất ở Trung Quốc đối mặt với những cáo buộc liên quan đến án kinh tế.

Cách đây hơn 2 tháng, cơ quan phòng chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết đang điều tra tham nhũng đối với ông Chu Vĩnh Khang.

Reuters hôm qua dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Chu Vĩnh Khang có thể sẽ bị khai trừ khỏi Đảng khi Cơ quan chống tham nhũng công bố kết quả điều tra tại kỳ họp tới.

Trong khi đó, Nhân dân nhật báo cho rằng, kỳ họp này sẽ hoàn tất thủ tục khai trừ đảng và chuyển trường hợp của ông Chu Vĩnh Khang cho công tố viên.

Chu Vĩnh Khang là nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Chính trị- Pháp luật Trung ương, nguyên Bộ trưởng Công an. Ông là nhân vật thân cận với Giang Trạch Dân và chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai.

Nguồn Theo DVO/SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới