Hủy
Thế giới

Trung Quốc thành thị trường hàng xa xỉ lớn thứ 2 thế giới vào 2017

Chủ Nhật | 14/10/2012 08:26

Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ trong 5 năm tới.
 

"Được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều và hệ thống phân phối hàng xa xỉ phát triển nhanh chóng, doanh số bán hàng xa xỉ của Trung Quốc đã liên tục tăng trưởng vượt trội so với thị trường toàn cầu", nhóm nghiên cứu tiêu dùng Euromonitor cho biết.

"Doanh thu hàng xa xỉ ở Trung Quốc đã tăng gấp 3 trong vòng 5 năm vừa qua, đến năm 2017 thì thị trường xa xỉ ở đây dự tính sẽ tăng gấp đôi. Khi đó, có thể nó sẽ vượt qua cả Pháp, Anh, Italia và Nhật Bản, trở thành thị trường xa xỉ lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Mỹ", Euromonitor nhận xét.

Khi thu nhập được nâng lên, tầng lớp trung lưu đang gia tăng ở Trung Quốc sẽ hướng tới lối sống cao cấp mà trước đây họ chưa từng có được và chuyển từ văn hóa tiết kiệm sang chi tiêu, báo cáo trước đó của một công ty tư vấn cho biết.

Hệ thống phân phối hàng xa xỉ ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng
Hệ thống phân phối hàng xa xỉ ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng

"Người tiêu dùng Trung Quốc thích phô trương sự giàu có và thành công của họ. Họ không chỉ chi tiêu cho bản thân, mà còn mua quà cho gia đình và bạn bè", báo cáo cho biết thêm.

Các nhà phân tích nhận định thị trường hàng xa xỉ ở Trung Quốc vẫn liên tục có khách hàng mới. Thêm vào đó, việc các hãng mở thêm nhiều chi nhánh tại thành phố nhỏ hơn cũng góp phần tăng doanh thu cho mặt hàng này.

Các thị trường mới nổi BRIC gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc chiếm khoảng 11% tổng doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu với giá bán lẻ vượt hơn 33 tỷ USD vào năm nay, tăng 4% vào năm 2007. Theo dự báo, doanh số hàng xa xỉ ở các thị trường này sẽ tăng lên 59 tỷ USD, tương đương 16% tổng doanh số toàn cầu vào năm 2017.

Trong khi đó, nhu cầu đối với hàng xa xỉ ở các nước phát triển phương Tây và Nhật Bản đã giảm trong năm nay do giá tăng và sự bất ổn trong vấn đề việc làm và lương hưu, Euromonitor cho biết.

Doanh thu hàng xa xỉ ở Trung Quốc liên tục tăng trong những năm qua
Doanh thu hàng xa xỉ ở Trung Quốc liên tục tăng trong những năm qua.

Hiện nay Nhật Bản là thị trường tiêu thụ hàng hóa xa xỉ lớn thứ 2 thế giới nhưng thị phần của nước này đã bị thu hẹp lại khi phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế.

Các nước phát triển hiện vẫn đang chiếm lĩnh thị trường hàng xa xỉ nhưng khủng hoảng kinh tế làm giảm nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này, Euromonitor cho biết.

Bốn thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới gồm Mỹ, Nhật Bản, Italia và Pháp vẫn chiếm gần một nửa giá trị doanh số hàng xa xỉ trong năm nay, báo cáo cho biết.

Doanh thu hàng xa xỉ trên toàn thế giới trong năm nay có thể đạt 302 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2011 khi khách hàng từ các quốc gia đang phát triển đổ xô mua những mặt hàng như: nước hoa, đồ trang sức, túi xách, đồng hồ, rượu...

Thời trang được dự báo vẫn là mặt hàng bán chạy nhất, chiếm 42% tổng doanh thu hàng xa xỉ vào năm 2017, tuy nhiên nhu cầu đối với đồ trang sức và đồng hồ cũng đang tăng trưởng nhanh chóng.

Nguồn Mysinchew/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới