Hủy
Thế giới

Trung Quốc thiệt hại hơn 1,5 tỷ USD do bão đổ bộ

Thứ Năm | 09/08/2012 07:41

Bão Haikui tràn vào miền đông Trung Quốc ngày 8/8 đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ USD.
 

Bão Haikui đã đổ bộ vào đất liền vào sáng ngày 8/8 tại tỉnh Chiết Giang phía nam Thượng Hải, sau khi chính quyền Trung Quốc đã sơ tán hơn 2 triệu người đến khu vực an toàn, Tân Hoa xã cho  biết.

Phương tiện truyền thông Thượng Hải đưa tin các tai nạn do bão gây ra đã khiến 3 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Tại tỉnh Chiết Giang, hơn 4 triệu người chịu ảnh hưởng và ước tính thiệt hại về kinh tế do bão gây ra lên tới 10 tỷ nhân dân tệ (1,57 tỷ USD). Bão Haikui cũng phá hủy hơn 4.400 ngôi nhà, 185.000 ha hoa màu và khiến hơn 400.000 hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Chiết Giang bị cắt điện.

Tại thành phố Ninh Ba, 2 ngôi nhà, bao gồm 1 ký túc xá công nhân đã bị sụp đổ và nhân viên cứu hỏa đã giải cứu hơn 12 người mắc kẹt.

Ở làng Dongling, hàng trăm khách du lịch bị mặc kẹt do hệ thống giao thông bị tê liệt, Tân Hoa xã cho biết.

Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc không bị ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng trước đó, chính quyền thành phố đã cảnh báo và kêu gọi người dân ở nhà. Hai sân bay của thành phố Thượng Hải là Phố Đông và Hồng Kiều đã hủy hơn 500 chuyến bay đến và đi trong sáng ngày 8/8. Hoạt động đường sắt của thành phố cũng bị ngừng trệ.

Các nhà chức trách cảnh báo tỉnh Chiết Giang vẫn đang phải hứng chịu mưa lớn, có thể gây ra sạt lở đất và một số khu vực bị ngập lụt.

Đây là cơn bão thứ 3 trong vòng 1 tuần ở Trung Quốc sau khi hai cơn bão mạnh tràn vào bờ biển miền Đông nước này cuối tuần trước khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và nhấn chìm một vùng rộng lớn dưới biển nước.

Nguồn Daily Times/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới