Hủy
Thế giới

Trung Quốc thử nghiệm thuốc 3 ngàn năm tuổi trên bệnh nhân nhiễm virus corona

Vũ Hạo Chủ Nhật | 16/02/2020 11:24

Ảnh: Bloomberg

Trung Quốc đang thử loại thuốc y học cổ truyền đã tồn tại qua hàng thế kỷ lên các bệnh nhân bị nhiễm virus corona...
 

Các phương pháp điều trị tại các bệnh viện Vũ Hán có sự kết hợp giữa Y học Cổ truyền Trung Quốc, thường được gọi là TCM, và thuốc tây, Wang Hesheng, người đứng đầu ủy ban y tế mới ở Hồ Bắc – tâm chấn của sự bùng phát virus, cho hay. Ông cho biết TCM đã được áp dụng trên hơn một nửa các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh tại Hồ Bắc.

“Những nỗ lực của chúng tôi đã cho thấy một số kết quả khả quan”, ông Wang chia sẻ trong một cuộc họp báo vào ngày thứ Bảy (15/02) mà không cần giải thích chi tiết. Các chuyên gia hàng đầu về TCM đã được cử đến Hồ Bắc để nghiên cứu và điều trị, ông nói.

Không có loại thuốc hay biện pháp phòng ngừa nào được chấp thuận để sử dụng chống lại virus corona. Cho đến nay, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của 1.523 người ở Trung Quốc và lây nhiễm đến khoảng 66.500 người.

Một gia đình đeo thiết bị bảo hộ toàn thân tại phòng chờ xe lửa ở Thượng Hải. Nguồn: Bloomberg
Một gia đình đeo thiết bị bảo hộ toàn thân tại phòng chờ xe lửa ở Thượng Hải. Nguồn: Bloomberg

Chỉ vài tuần sau khi xảy ra dịch virus corona chủng mới, các báo cáo về các phương pháp điều trị và vắc-xin chống lại virus corona đã gây ra sự phấn khích cho toàn thể cư dân trên địa cầu. Những thông tin đầu tiên về việc sử dụng thuốc thử nghiệm Gilead Science để chống lại virus corona đã khuyến khích các bác sĩ hỗ trợ thử nghiệm thêm về loại thuốc mới.

 Ngoài ra, ông Wang là Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia và cũng vừa được bổ nhiệm làm thành viên của ủy ban thường trực Hồ Bắc, cơ quan ra quyết định hàng đầu của tỉnh. Vài ngày sau thời điểm bổ nhiệm, Hồ Bắc gây sốc khi tuyên bố điều chỉnh phương pháp tính số ca lây nhiễm, trong đó bao gồm những người được chẩn đoán bằng xét nghiệm CT. Từ đó, làm số ca lây nhiễm gia tăng chóng mặt, gần 15.000 trường hợp mới được thêm vào và đập tan hy vọng cho rằng dịch bệnh sắp được kiểm soát.

Hồ Bắc đã bị tàn phá bởi cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện tại và các cơ sở y tế tại nơi đây đang hoạt động ở công suất cao nhất. Đối phó với dịch bệnh nghiêm trọng này, từ khắp Trung Quốc, hàng ngàn bác sĩ đã được cử đi đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ điều trị và hai bệnh viện mới được xây dựng cấp tốc chỉ trong vài ngày. Tuy vậy, Hồ Bắc vẫn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nguồn cung cấp và nhân viên y tế.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới