Hủy
Thế giới

Trung Quốc tịch thu 2,9 tỷ USD tiền cá độ World Cup

Thứ Hai | 14/07/2014 12:48

Bộ Công an Trung Quốc ngày 13/7 cho biết, cảnh sát nước này đã phá một loạt đường dây cá độ bóng đá lớn trong thời gian World Cup.
 


Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 108 người tham gia cá độ độ bóng đá trên Internet và tịch thu 18 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 2,9 tỷ USD tiền cá độ, trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) vừa qua.

Trang China.org.cn dẫn thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc ngày 13/7 cho biết, cảnh sát nước này đã phá một loạt đường dây cá độ bóng đá lớn trong thời gian World Cup diễn ra ở Brazil từ ngày 12/6 đến ngày 13/7, trong đó có một đường dây đặc biệt lớn.

“Hầu hết máy chủ của các đường dây cá độ bóng đá trên Internet đều được đặt ở nước ngoài, và những kẻ bị tình nghi ở nước ngoài thông đồng với đối tác ở Trung Quốc để vận hành đường dây cá độ”, thư ký báo chí Bộ Công an Trung Quốc Zhang Hongqiang nói.

Theo ông Zhang, các đường dây cá độ trên Internet đã mở nhiều dạng cá độ khác nhau để thu hút số lượng lớn người tham gia cá độ. Các đường dây này có thu nhập khổng lồ nhờ thu hoa hồng và phí thành viên của người tham gia cá độ.

Hôm 4/7, Bộ Công an Trung Quốc đã tiến hành một đợt truy quét tại 8 tỉnh gồm Giang Tô, Quảng Đông, Phúc Kiến và Cam Túc để phá một đường dây cá độ bóng đá trực tuyến xuyên quốc gia quy mô lớn. Kết quả, có 17 nghi phạm bị bắt giữ, trong đó có cả người Trung Quốc và Philippines. Đã có 30 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 4,8 triệu USD, bị thu giữ trong cuộc truy quét này.

Chiến dịch chống cá độ bóng đá trực tuyến của cảnh sát Trung Quốc bắt đầu từ tháng 5 sau khi cảnh sát Giang Tô phát hiện thấy một website cá độ nước ngoài phát triển nhân sự tại Trung Quốc và tổ chức các hoạt động cá độ ở nước này. Cảnh sát Giang Tô đã báo cáo vụ việc lên Bộ Công an Trung Quốc, và ngay lập tức, bộ này thành lập một nhóm điều tra đặc biệt.

Điều tra sau đó đã phát hiện thấy máy chủ của đường dây này đặt ở Philippines và một người Philippines kết hợp với 2 người Trung Quốc vận hành đường dây. Đường dây này được cho là có “khủng”, lên tới hơn 200 triệu Nhân dân tệ, tương đương hơn 32 triệu USD, nhờ tiền hoa hồng và phí thành viên.

Đầu năm nay, Bộ Công an Trung Quố khởi động một chiến dịch đặc biệt chống các hoạt động đánh bạc, cá độ, nhất là cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra giải World Cup. Theo dự kiến, chiến dịch này sẽ kéo dài cho tới hết năm 2014.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, từ tháng 1 đến nay cảnh sát nước này đã phát hiện 7.267 vụ liên quan đến mở sòng bạc, tụ tập đánh bạc, và bắt giữ tổng cộng 23.000 nghi phạm.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới