Hủy
Thế giới

Trung Quốc trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ 2 thế giới

Thứ Năm | 27/11/2014 15:38

Trung Quốc vừa tạo nên bước ngoặt mới khi vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn thứ 2 thế giới.
 

Cụ thể trong giao dịch buổi chiều ngày 27/11, tổng giá trị vốn hóa của thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng lên 4,480 nghìn tỷ USD với chỉ số Shanghai Composite tăng 0,7% trong phiên giao dịch buổi chiều. Trong khi đó, chỉ số Topix của Nhật Bản lại giảm 1%, kéo giảm tổng giá trị vốn hóa của thị trường chứng khoán Nhật Bản xuống còn 4,478 nghìn tỷ USD.

 

Như vậy, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản để trở thành thị trường chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn thứ 2 thế giới, chủ yếu do yên lao dốc mạnh trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc liên tiếp tăng điểm trong thời gian gần đây.

Trước đó kết thúc phiên giao dịch ngày 26/11, chênh lệch về giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán giữa Nhật Bản (4,507 nghìn tỷ USD) và Trung Quốc (4,448 nghìn tỷ) đã giảm xuống còn 59 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm nay, chỉ số Shanghai Composite đã tăng 24% chủ yếu nhờ liên kết chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong và quyết sách hạ lãi suất của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trong cuối tuần trước.

Trong khi đó tại Nhật Bản, dù thị trường chứng khoán có tăng điểm nhưng yên lại lao dốc quá nhanh. Vì Topix tăng gần 7% nhưng yên đã giảm 11,4% nên nếu tính bằng USD, Topix đã giảm 4,1%.

Trước đó năm 2010, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Nguồn DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới