Hủy
Thế giới

Trung Quốc xây tòa nhà kiến trúc đồ sộ nhất thế giới

Thứ Bảy | 22/12/2012 07:56

Trung Quốc đang xây dựng trung tâm toàn cầu ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên với diện tích lớn gấp 20 lần nhà hát Opera Sydney.
 

Công trình có tên "Trung tâm toàn cầu thế kỷ mới" do chính Trung Quốc thiết kế được xây ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên và chỉ cách lãnh sự quán Mỹ vài km.

Các công nhân đứng bên ngoài công trình trung tâm toàn cầu của Trung Quốc.
Các công nhân đứng bên ngoài công trình trung tâm toàn cầu của Trung Quốc.

"Trung tâm toàn cầu thế kỷ mới" cao 100m là biểu tượng của sự bùng nổ về kinh tế của Trung Quốc. Công trình có chiều dài 500m, chiều rộng 400m với 1,7 triệu m2 diện tích sàn, lớn gấp 20 lần nhà hát Opera Sydney là được làm bằng kính với mái ngói uốn lượn.

Nếu so sánh với Lầu Năm Góc thì trung tâm toàn cầu của Trung Quốc có diện tích gấp 3 lần trụ sở bộ quốc phòng Mỹ - một trong những tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới với diện tích sàn 600.000 m2.

Bên trong công trình
Bên trong công trình

Trung tâm toàn cầu sẽ bao gồm các tòa nhà văn phòng, phòng hội nghị, một khu đại học, 2 trung tâm thương mại, 2 khách sạn 5 sao, một phòng chiếu phim IMAX, một "làng Địa Trung Hải" và một sân trượt băng. Ngoài ra, khoảng 400.000 m2 sẽ được dành cho khu vực mua sắm, với hầu hết các cửa hàng bán các thương hiệu cao cấp.

Do nằm cách bờ biển gần nhất hàng nghìn km nên Trung Quốc sẽ xây dựng một vòi phun nước, một công viên nước lớn và một bãi biển nhân tạo rộng 5.000 m2 trong khuôn viên trung tâm toàn cầu mới.

Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2013.
Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2013.

"Thành phố biển sẽ do con người xây dựng. Khoảng 1.000 phòng trong khách sạn sẽ có hướng nhìn ra biển", ông Liu Xun cho biết.

"Nhờ ứng dụng kỹ thuật từ Nhật Bản, sẽ có mặt trời nhân tạo tỏa sáng 24 giờ/ngày, mang lại cho người dân cảm giác dễ chịu", ông Liu nói thêm.

Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2013 để kịp đăng cai hội nghị quốc tế do tạp chí Fortune của Mỹ tổ chức. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ tham dự hội nghị này và gặp gỡ các nhà lãnh đạo của một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới.

Nguồn Business Insider/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới