Hủy
Thế giới

Tỷ lệ hộ nghèo ở Mỹ cao nhất gần 2 thập kỷ

Thứ Năm | 13/09/2012 06:06

Tỷ lệ hộ nghèo ở Mỹ năm ngoái duy trì ở 15%, cao nhất gần 2 thập kỷ trong khi thu nhập các hộ gia đình giảm.
 

Theo số liệu vừa đưa ra của Cơ quan Thống kê Mỹ, tỷ lệ hộ nghèo là 15% trong năm 2011, không có nhiều tiến triển so với mức 15,1% năm 2010.Cụ thể, số người nghèo ở Mỹ hiện nay là 46,2 triệu người. Trong khi đó, thu nhập trung bình của các hộ gia đình giảm 1,5%.

"Suy thoái kinh tế đang có tác động dài hạn lên tỷ lệ hộ nghèo tại Mỹ, cho thấy tỷ lệ này sẽ tiếp tục duy trì mức cao trong nhiều năm sắp tới", Isabel Sawhill, chuyên gia nghiên cứu vấn đề nghèo đói tại Học viện Brookings, Washington cho biết.

Kinh tế Mỹ đang vật lộn với khó khăn cũng là chủ đề chính trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới. Ứng viên đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney lập luận rằng chính những chính sách của tổng thống đương nhiệm Barack Obama làm dân Mỹ trở nên nghèo hơn. Ông Obama phản bác rằng những chính sách của ông Romney chỉ làm lợi cho giới giàu có nhất, trong khi những người ở tầng lớp trung lưu và những người nghèo phải trả giá.

Số liệu công bố cũng cho thấy số người dân Mỹ không có bảo hiểm y tế giảm từ 16,3% năm 2010 xuống còn 15,7% vào năm 2011.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới