Hủy
Thế giới

Tỷ phú đầu tiên ở châu Phi tuyên bố hiến nửa tài sản

Thứ Năm | 31/01/2013 15:23

Ngày 30/1, tỷ phú Nam Phi, Patrice Motsepe tuyên bố sẽ trao một nửa số tài sản của mình cho hoạt động từ thiện.
 

Với động thái này, ông Motsepe trở thành người đầu tiên ở châu Phi hưởng ứng sáng kiến "Giving Pledge" (Đưa ra cam kết) do tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett phát động hồi năm 2010 nhằm khuyến khích những người giàu nhất thế giới dành ít nhất nửa số tài sản của mình cho từ thiện.

Tỷ phú Motsepe - có giá trị tài sản ước tính khoảng 2,7 tỷ USD - cho biết số tiền này sẽ được dùng để "giúp người nghèo, người chịu nhiều thiệt thòi" trong xã hội Nam Phi.

Ông cho biết sáng kiến "Giving Pledge" sẽ khuyến khích những người giàu khác tại Nam Phi và tại các nền kinh tế mới nổi hiến tặng tài sản và biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Ông là người sáng lập và sở hữu công ty khai khoáng African Rainbow Minerals và là người giàu thứ 8 ở châu Phi theo xếp hạng của tạp chí Forbes (Mỹ). Số tiền hiến tặng này sẽ được chuyển cho tổ chức từ thiện mang tên "Hiệp hội Gia tộc Motsepe" được ông và vợ sáng lập năm 1999 nhằm cải thiện các chương trình nâng cao giáo dục, nông nghiệp... ỏ Nam Phi.

Kể từ khi tỷ phú Bill Gates và Buffett khởi động sáng kiến "Giving Pledge" năm 2010 đến nay đã có hơn 70 tỷ phú trên khắp thế giới hưởng ứng sáng kiến này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới