Hủy
Thế giới

UBS chấp nhận nộp phạt 1,5 tỷ USD do thao túng lãi suất Libor

Thứ Tư | 19/12/2012 14:58

Ngân hàng UBS hôm nay 19/12 vừa vừa chấp nhận trả 1,5 tỷ USD để giải quyết các cáo buộc liên quan đến gian lận lãi suất cơ bản.
 

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm nay, UBS đã thừa nhận cáo buộc liên quan đến hoạt động lừa đảo bằng cách thao túng lãi suất cơ bản, bao gồm cả lãi suất liên ngân hàng Anh (Libor) của Bộ Tư pháp Mỹ.

UBS cũng cho biết sẽ chấp nhận nộp phạt 1,2 tỷ USD cho các nhà chức trách Mỹ, và 260,2 triệu USD cho Cơ quan dịch vụ tài chính Anh. 64,4 triệu USD còn lại sẽ được nộp cho các nhà chức trách Thụy Sĩ. Tổng số tiền mà UBS nộp phạt lên đến 1,5 tỷ USD, ngân hàng co biết.

Ngân hàng Thụy sĩ cũng cho biết sẽ công bố lỗ ròng trong quý IV, các khoản lỗ này chủ yếu là kết quả của hàng loạt vụ kiện tụng liên quan đến việc thao túng lãi suất cơ bản.

Liên quan đến vụ việc lần này, Cơ quan dịch vụ tài chính Anh (FSA) trong một tuyên bố cho biết các thương nhân của UBS thường xuyên yêu cầu các cá nhân làm việc tại UBS, có trách nhiệm trong việc quyết định lãi suất liên ngân hàng Anh (Libor) và lãi suất liên ngân hàng eurozone (Euribor), điều chỉnh lãi suất theo mong muốn của họ, nhằm kiếm lợi bất chính.

Cơ quan này cũng cho biết hành vi sai trái trên đã được phổ biến khá rộng rãi, đồng thời nó thêm rằng ít nhất khoảng 2.000 yêu cầu điều chỉnh lãi suất trái phép như vậy đã được lưu trữ lại bởi cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đây không phải con số chính xác nhất, bởi có rất nhiều yêu cầu điều chỉnh lãi suất được thực hiện thông qua lời nói, nên cơ quan điều tra không thể xác định được, FSA cho biết.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới