Hủy
Thế giới

USD giảm giá, chờ đợi tín hiệu từ Fed, BOJ

Thứ Ba | 28/10/2014 07:20

USD giảm giá so với các đồng tiền mạnh do tâm lý giao dịch thận trọng của giới đầu tư trước khi Fed và BOJ họp chính sách.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 85,548 điểm từ 85,701 của phiên giao dịch ngày 24/10.

Cụ thể, USD giảm xuống 107,83 yên.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro tăng lên 1,2723 USD.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Thông thường trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) họp chính sách, giới đầu tư sẽ rất quan tâm tới các số liệu kinh tế vĩ mô bởi đây sẽ là tín hiệu để thị trường phần nào đoán biết được quyết sách của Fed.

Ngày 27/10, theo báo cáo sơ bộ của Markit Economics, chỉ số PMI dịch vụ tháng 10 của Mỹ đã xuống thấp nhất 6 tháng qua, ghi nhận tháng thứ 4 giảm liên tiếp. Tín hiệu tiêu cực này đã dấy lên đồn đoán rằng, Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng do nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu.

Tại châu Á, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) cũng sẽ họp chính sách trong tuần này. Giới chuyên gia cho rằng, BOJ sẽ tăng cường kích thích sau 2 lần liên tiếp hạ đánh giá kinh tế 2 trong 2 tháng gần đây.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dường như đang gặp khó khăn với chương trình mua trái phiếu có đảm bảo bằng đồng euro. Tuần trước, ECB cho biết đã chi khoảng 1,704 tỷ euro để mua loại trái phiếu này. Nếu với tốc độ mua như vậy, ECB có thể sẽ tốn hàng năm trời để đạt được mục tiêu ngân sách 600 tỷ euro, dấy lên lo ngại về tính hiệu quả của chương trình mua tài sản của ngân hàng trung ương.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới