Hủy
Thế giới

USD giảm giá trước số liệu kinh tế trái chiều của Mỹ

Thứ Năm | 27/11/2014 07:31

Chỉ số đôla ICE tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 26/11 trước tình hình tăng trưởng không đồng đều của Mỹ.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đồng tiền mạnh - giảm 0,32% xuống 87,6290 điểm, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 20/11.

Cụ thể, USD giảm giá so với yên, xuống giao dịch ở 117,71 yên so với mức 117,85 yên của phiên giao dịch ngày 25/11.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Market Watch)

Trong khi đó, euro cũng bất ngờ tăng giá so với USD, giao dịch ở 1,2514 USD so với 1,2477 USD ghi nhận trong phiên trước đó.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Market Watch)

Hôm qua, giới đầu tư tiền tệ giao dịch rất thận trọng trước những số liệu kinh tế trái chiều của Mỹ. Theo đó, niềm tin tiêu dùng tháng 11 và chi tiêu tiêu dùng tháng 10 đồng loạt tăng mạnh trước khi Mỹ bước vào mùa mua sắm và nghỉ lễ. Với tín hiệu tích cực này, các chuyên gia tin tưởng rằng, người dân sẽ tăng cường chi tiêu trong những tháng cuối năm nay và chi tiêu tiêu dùng sẽ là động lực chính thúc đẩy kinh tế Mỹ duy trì đà tăng trưởng trong quý IV.

Tuy nhiên, đơn đặt mua hàng hóa phi quân sự, không tính máy bay, tiếp tục giảm 1,3% và doanh số bán nhà mới cũng tăng chậm hơn dự báo trong tháng 10. Ngoài ra trong tuần kết thúc vào ngày 22/11, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ lại tăng mạnh lên cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Số liệu kinh tế trái chiều chứng tỏ kinh tế Mỹ đang tăng trưởng không đồng đều và dấy lên lo ngại về đà phục hồi bền vững của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguồn DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới