Hủy
Thế giới

USD giảm sau số liệu việc làm

Thứ Bảy | 08/11/2014 08:00

Bất chấp những cải thiện trên thị trường việc làm, USD bất ngờ giảm giá so với các đồng tiền mạnh.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đối thủ khác - lên cao nhất 4 năm trước khi giảm 0,52% xuống 87,55 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này đã tăn 0,74% trong cả tuần qua.

Cụ thể, USD giảm 0,66% so với yên xuống 114,44 yên sau khi lên cao nhất 7 năm trong phiên giao dịch ngày 6/11. Trong cả tuần, USD tăng 1,9% so với đồng nội tệ của Nhật Bản.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro tăng 0,58% so với USD lên 1,2445 USD và giảm 0,63% trong cả tuần.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Hôm qua, cả thị trường chứng khoán và tiền tệ của Mỹ đồng loạt ngừng tăng bất chấp tín hiệu tích cực từ thị trường việc làm. Theo báo cáo của Bộ Lao động, các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng trong tháng 10, kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 6 năm ở 5,8%.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường có lẽ đã chán đầu tư vào đồng bạc xanh sau một thời gian liên tục rót vốn, khiến USD tăng mạnh. Đây cũng là lý do giải thích cho sự tăng giá bất thường của euro với USD mặc dù lĩnh vực sản xuất công nghiệp của 2 nền kinh tế lớn nhất châu Âu tiếp tục cho thấy dấu hiệu suy yếu.

Ngày 7/11 trong một hội thảo tại Paris, Quỹ Tiền tệ quốc tế và Mỹ đều khuyến khích Ngân hàng Trung ương châu Âu và ngân hàng trung ương Nhật Bản tiếp tục áp dụng các kích thích tiền tệ mạnh mẽ hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới