Hủy
Thế giới

USD giảm sau tin tức kinh tế đáng thất vọng

Thứ Tư | 05/11/2014 07:48

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đối thủ khác - giảm 0,3% so với mức 87,285 điểm của phiên giao dịch trước đó.
 

Cụ thể trong cả phiên, euro tăng 0,5% so với USD lên 1,2544 USD.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, USD bất ngờ giảm 0,34% xuống giao dịch ở 113,64 yên sau khi lên cao nhất 7 năm so với yên.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong phiên giao dịch hôm qua 4/11, euro bất ngờ tăng giá sau khi chính phủ Liên minh châu Âu hạ triển vọng tăng trưởng của khu vực đồng euro. Trước tình hình này, thị trường cho rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng cường kích thích để đẩy nhanh quá trình phục hồi của nền kinh tế khu vực.

Hơn nữa, áp lực bán tháo trên euro cũng giảm dần sau thông tin cho thấy, ECB đang tăng tốc độ mua trái phiếu có đảm bảo bằng euro. Theo đó trong tuần trước, lượng trái phiếu được ECB mua đã tăng 3,075 tỷ euro lên 4,779 tỷ euro. Điều này phần nào củng cố niềm tin của giới đầu tư vào tính hiệu quả của gói kích thích này với nền kinh tế khu vực.

Trong khi euro được hỗ trợ lớn thì USD lại chịu áp lực sau tin tức về thâm hụt thương mại. Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết, thâm hụt thương mại tháng 9 tăng 7,6% lên cao nhất 5 tháng ở 43,03 tỷ USD chủ yếu do xuất khẩu giảm mạnh.

Nguồn: DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới