Hủy
Thế giới

USD giảm tiếp khi nguy cơ tấn công Syria tạm lắng

Thứ Ba | 10/09/2013 08:01

Nhu cầu trú ẩn an toàn vào USD giảm khi Mỹ và Nga đề xuất chính quyền Syria giao nộp vũ khí hóa học để tránh một cuộc tấn công quân sự.
 

Lúc 8h17’ sáng nay 10/9 theo giờ Tokyo, USD giao dịch ở 1,3256 USD/EUR sau khi giảm 0,6% phiên hôm qua. Phiên trước, USD có lúc chạm 1,3281 USD/EUR, thấp nhất kể từ ngày 29/8. USD tăng 0,1% so với yên lên 99,65 yên/USD. Euro tăng 0,1% so với yên lên 132,1 yên/EUR.

Tuần qua, USD giảm 1,1%, giảm mạnh chỉ sau yên trong số 10 đồng tiền thị trường phát triển do Bloomberg theo dõi. Đồng bạc xanh giảm giá so với hầu hết đồng tiền chủ chốt khi nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng tiền này giảm do lo ngại một cuộc tấn công quân sự vào Syria tạm lắng.

Nga đang thuyết phục chính quyền Syria giao nộp vũ khí hóa học để tránh một cuộc tấn công quân sự.

Tại cuộc họp báo với ngoại trưởng Anh William Hague ở London ngày 9/9, ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố, Syria có thể tránh được một cuộc tấn công quân sự nếu đồng ý giao nộp toàn bộ kho vũ khí hóa học trong vòng 1 tuần.Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, tổng thống Syria Bashar al-Assadcó thể sẽ không chấp nhận đề nghị này và trong trường hợp đó, Mỹ cân nhắc một cuộc tấn công “vô cùng nhỏ” nhằm vào Syria.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới