Hủy
Thế giới

USD lên cao nhất 4 năm so với các đồng tiền mạnh

Thứ Sáu | 26/09/2014 07:16

USD tăng giá mạnh do giới đầu tư đánh cược rằng, chính sách tiền tệ của châu Âu và Mỹ kéo euro xuống thấp nhất gần 2 năm.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên cao nhất 4 năm ở 85,485 điểm. Nhiều chuyên gia dự báo, chỉ số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Hiện nay, niềm tin đầu tư vào euro vẫn ở mức tiêu cực do giới đầu tư bắt đầu quan tâm đến sự khác biệt giữa chính sách tiền tệ của Mỹ và châu Âu. Đây là yếu tố kích thích thị trường liên tục bán tháo euro, khiến đồng tiền này tiếp tục giảm 0,25% so với USD xuống 1,2745 USD trong cả phiên giao dịch ngày 25/9.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, USD giảm 0,36% so với yên xuống 108,64 yên sau một loạt báo cáo kinh tế không mấy khả quan của Mỹ.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Cụ thể, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ giảm mạnh 18,2% trong tháng 8 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 293.000 đơn trong tuần kết thúc vào 20/9. Ngoài ra, chỉ số PMI dịch vụ sơ bộ của Mỹ cũng giảm xuống 58,5 điểm trong tháng 9 từ mức 59,5 điểm của tháng trước đó. Trong khi đó tuần trước, niềm tin tiêu dùng tại Mỹ giảm mạnh do người dân bớt lạc quan về nền kinh tế và tình hình tài chính hiện tại.

Tuy nhiên, kinh tế Mỹ nhìn chung vẫn tiếp tục cải thiện đáng kể. Nhiều chuyên gia cho rằng, Cục Dự trữ có thể sẽ tăng lãi suất vào năm tới sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng sau.

Đây có thể là tuần tăng giá thứ 11 của USD, đặc biệt trong bối cảnh yên và euro liên tục giảm mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới