Hủy
Thế giới

USD ổn định sau khi giảm mạnh do bất ổn của thị trường mới nổi

Thứ Ba | 28/01/2014 07:54

Đồng tiền của các thị trường mới nổi vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ bị bán tháo nếu Fed tiếp tục giảm quy mô QE.
 

Tỷ giá USD so với đồng yên và franc Thụy Sĩ ổn định trở lại sau khi sụt giảm trong tuần trước do đồng tiền của các thị trường mới nổi bị bán tháo.

Lo ngại về việc Cục dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng (QE) đã hãm đà giảm giá của USD. Đồng USD đã giảm 2% trong 3 phiên giao dịch trước.

Đồng bạc xanh vẫn đang phải chịu áp lực giảm giá vì nhà đầu tư có thể bán tháo đồng tiền của các thị trường mới nổi do lo ngại khủng hoảng tiền tệ sẽ bùng phát ở Argentina và NHTW Thổ Nhĩ Kỹ giữ lãi suất ở mức thấp. Sự bất ổn của các nền kinh tế mới nổi đang lan rộng ra toàn cầu.

Tỷ giá USD so với đồng franc Thụy Sĩ (CHF) tăng 0,3% sau khi chạm đáy 1 tháng vào thứ 6 tuần trước (24/1). Đồng euro tăng 0,3% lên 1,2262 CHF/EUR.

Tỷ giá EUR/USD ổn định ở mức 1,3670 USD/EUR. Chỉ số niềm tin kinh doanh của Đức trong tháng 1 tăng lên mức cao nhất kể từ 7/2011, đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang tiếp tục đà tăng trong năm 2014.

"Đồng tiền của các thị trường mới nổi đang phải đối mặt với nguy cơ bị bán tháo nếu Fed tiếp tục giảm quy mô QE khiến cho USD tăng giá," Jane Foley, chuyên gia tiền tệ cao cấp của Rabobank tại London, cho biết.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà của Mỹ trong tháng 12/2013 giảm 7% xuống mức 414000 nhà, thấp hơn so với dự đoán của các chuyên gia kinh tế (457000).

Doanh số bán nhà sụt giảm và lo ngại về sự bất ổn của thị trường mới nổi đã khiến cho đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ tiếp tục tăng giá so với USD.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới