Hủy
Thế giới

USD phục hồi sau số liệu kinh tế

Thứ Sáu | 17/10/2014 06:47

USD tăng giá trở lại so với yên và euro sau những tín hiệu tích cực từ thị trường việc làm và lĩnh vực sản xuất.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm 0,28% xuống 84,911 điểm.

Cụ thể, euro giảm 0,23% so với USD trong cả phiên giao dịch xuống 1,2807 USD sau khi cán mốc cao nhất 3 tuần trong phiên giao dịch ngày 15/10.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch hôm qua 16/10, USD tăng 0,4% so với yên lên 106,33 yên sau khi xuống thấp nhất hơn 1 tháng trong phiên trước đó.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong đầu phiên giao dịch ngày 16/10, USD nhận được hỗ trợ lớn từ các số liệu kinh tế tích cực. Theo đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần trước đã giảm xuống thấp nhất hơn 14 năm. Đồng thời, báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng cho biết, sản lượng công nghiệp tháng 9 tăng 1% vượt dự báo của các chuyên gia.

Những số liệu trên giúp củng cố lại niềm tin của giới đầu tư sau khi báo cáo về doanh thu bán lẻ và giá sản xuất tháng 9 dấy lên lo ngại về đà tăng trưởng bền vững của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cuối phiên, phát biểu của Chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang chi nhánh St.Louis càng thúc đẩy USD tăng giá. Ông James Bullard cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên xem xét duy trì chương trình mua trái phiếu hàng tháng do kỳ vọng lạm phát của thị trường xuống thấp.

Trong khi USD được các số liệu kinh tế hỗ trợ thì euro lại giảm giá sau số liệu lạm phát của khu vực đồng tiền chung euro. Cụ thể, giá tiêu dùng tháng 9 tại khu vực chỉ tăng 0,3% sau khi tăng 0,4% trong tháng trước đó. Số liệu này dấy lên lo ngại về nguy cơ quay lại thời kỳ giảm phát của Eurozone.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới