Hủy
Thế giới

USD thành thiên đường trú ẩn của giới nhà giàu châu Á

Thứ Năm | 29/01/2015 14:54

Trong bối cảnh các thị trường tài chính liên tục biến động mạnh, các "đại gia" châu Á bắt đầu đổ tiền vào USD để trú ẩn.
 

Quỹ Stamford tại Singapore - quản lý 200 triệu USD cho giới triệu phú châu Á - cho biết, khoảng 90% số tài sản quỹ đang nắm giữ đều là USD. Trong khi đó, tài sản định giá bằng USD của 2 công ty quản lý vốn đầu tư SandAire và Woodside cũng chạm mức trần cho phép.

Gần đây, các quỹ phòng hộ và nhà đầu cơ lớn khác đang đặt cược lớn vào đà tăng giá của USD với số hợp đồng đánh cược tăng lên kỷ lục ở 448.675 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 13/1, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ. Tuy nhiên, con số này bất ngờ giảm xuống còn 437.873 hợp đồng trong tuần trước, ghi nhận tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 12/2014.

Tổng giám đốc Jason Wang tại Stamford dự đoán, nhu cầu đầu tư vào USD sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, đặc biệt khi kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và dần tiến tới nâng lãi suất. Chỉ số đôla Bloomberg, theo dõi tỷ giá của USD với euro, yên và 8 đồng tiền mạnh khác, đã lên cao nhất hơn 10 năm trong tuần này.

Hiện nay, giới đầu tư trên các thị trường, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ, phải đối mặt với nhiều rủi ro khi căng thẳng địa chính trị leo thang và một số nền kinh tế lớn bất ngờ thay đổi chính sách tiền tệ để kích thích tăng trưởng. Với đà tăng giá mạnh, USD theo đó trở thành thiên đường trú ẩn cho nhiều nhà đầu tư.

Xu hướng đầu tư ồ ạt vào USD tại châu Á được dự đoán sẽ tạo ra biến động mạnh trên thị trường tiền tệ trong thời gian tới. Đến nay, châu Á ngày càng khẳng định vai trò lớn hơn trong nền kinh tế thế giới. Năm ngoái, các quốc gia đang phát triển tại châu Á đóng góp 39% vào GDP toàn cầu, cao hơn mức 30% của Liên minh châu Âu và 22% của Mỹ, theo Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới