Hủy
Thế giới

Vì sao Trung Quốc im lặng về vụ Chu Vĩnh Khang?

Thứ Năm | 30/10/2014 14:12

Hội nghị trung ương Đảng vừa qua của Trung Quốc chỉ bàn truy tố và khai trừ đảng với tướng Từ Tài Hậu song không nói về vụ Chu Vĩnh Khang.
 

Giải thích về vấn đề này, ông Khương Vĩ, người đứng đầu Ủy ban cải cách tư pháp trung ương Trung Quốc cho biết: “Ông Chu Vĩnh Khang không còn là lãnh đạo trung ương. Do đó, hội nghị ban chấp hành trung ương khóa 4 không đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến ông Chu Vĩnh Khang”.

Ông cho biết thêm, công tác điều tra, xử lý vụ việc liên quan tới ông Chu Vĩnh Khang cho thấy quyết tâm của Đảng cộng sản Trung Quốc trong chiến dịch chống tham nhũng. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết về cuộc điều tra vốn chính thức bắt đầu cách đây 3 tháng này.

Dư luận tỏ ra khá bất ngờ khi kết thúc kỳ họp Ban chấp hành trung ương tuần trước, giới chức Trung Quốc không bình luận một lời nào về số phận của ông Chu Vĩnh Khang. Truyền thông Trung Quốc, trong đó có Nhân dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Trung Quốc cho rằng quyết định khai trừ ông Chu Vĩnh Khang sẽ được công bố tại hội nghị lần này.

Chu Vĩnh Khang là nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Chính trị- Pháp luật Trung ương, nguyên Bộ trưởng Công an. Ông là nhân vật thân cận với Giang Trạch Dân và chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai.

Nguồn Theo DVO/SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới